Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

5 cách phòng ngừa bệnh viêm dạ dày

Người ta vẫn nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, thật vậy, nếu có cách phòng ngừa viêm dạ dày hiệu quả tại sao bạn lại không áp dụng phải không nào. Với 5 cách dưới đây bạn sẽ không còn phải lo lắng với căn bệnh viêm dạ dày này nữa, yên tâm cho một cuộc sống khỏe mạnh, hệ tiêu hóa vững vàng là yếu tố quan trọng giúp bạn có đầy đủ năng lượng phục vụ cuộc sống. Cùng tham khảo nhé!
5 cách phòng ngừa bệnh viêm dạ dày
5 cách phòng ngừa bệnh viêm dạ dày


1. Chích ngừa phòng viêm dạ dày


Ở một số nước, một loại vắc xin chống lại viêm dạ dày có sẵn cho trẻ em. Trẻ em dưới một tuổi có thể tiêm vắc-xin. Trong hầu hết các trường hợp, thuốc chủng ngừa bệnh viêm dạ dày sẽ ngăn chặn một đứa trẻ từ các triệu chứng nghiêm trọng của viêm dạ dày ruột trong suốt cuộc đời của mình.

2. Thực hành vệ sinh tốt


Sử dụng nước rửa tay thường xuyên. Luôn luôn rửa tay sau khi đi vệ sinh, tham quan không gian công cộng, trước và sau khi ăn, và bất cứ khi nào thấy thích hợp trong suốt cả ngày. Hãy chắc chắn để rửa bất kỳ mặt hàng quần áo, bộ đồ giường hoặc đồ chơi có thể giặt được tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh để tránh lây lan virus.


3. Làm sạch nhà bếp và phòng tắm hàng ngày


Dùng thuốc tẩy chuyện dụng cho việc làm sạch để khử trùng bàn trong nhà của bạn và tránh vi khuẩn lây lan.


4. Tránh chạm vào khuôn mặt của bạn trong suốt cả ngày. 


Trong suốt một ngày, một người bình thường tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn và vi rút có khả năng lây bệnh tật, đây là một trong những nguyên nhân gây viêm dạ dày thường gặp nhất. Hãy chắc chắn để tránh chạm vào khuôn mặt của bạn, đặc biệt là các lỗ như miệng, mũi, mắt và tai càng nhiều càng tốt trong suốt cả ngày. Hãy chắc chắn để rửa tay trước khi chạm vào khuôn mặt của bạn nếu có thể.

5. Tránh các thức ăn chưa nấu chín và thô để phòng viêm dạ dày. 


Những thực phẩm này có khả năng cao hơn để lây lan virus bệnh viêm dạ dày. Đặc biệt là thịt dễ mang vi rút. Không ăn thực phẩm chưa được nấu chín và lựa chọn các loại thịt và thực phẩm khác hết sức thận trọng.

Không uống nước chưa qua xử lý hoặc sữa chưa tiệt trùng khi có thể. nước chưa qua xử lý hoặc chưa tiệt trùng có thể mang vi khuẩn hp và virus. Chỉ nên uống từ chai kín và sử dụng nước đóng chai để đánh răng của bạn khi bạn đang đi du lịch.

Rửa trái cây và rau quả triệt để trước khi dùng để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn vượt trội từ bên ngoài của sản phẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét