Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

4 cách chữa bệnh trào ngược axit dạ dày

Dạ dày của bạn là đầy đủ các axit được sản xuất tự nhiên giúp tiêu hóa thức ăn và bảo vệ đường ruột khỏi bị nhiễm trùng. Nhưng, acid dạ dày dư thừa có thể gây ra các triệu chứng khó chịu, đau đớn, và các vấn đề sức khỏe thậm chí nghiêm trọng. Các triệu chứng phổ biến nhất là chứng ợ nóng (hay còn gọi là trào ngược dạ dày), xảy ra khi axit dạ dày rò rỉ vào thực quản. Dưới đây là 4 cách chữa bệnh trào ngược axit dạ dày hiệu quả muốn giới thiệu tới các bạn.
4 cách chữa bệnh trào ngược axit dạ dày
4 cách chữa bệnh trào ngược axit dạ dày


1. Sử dụng các phương pháp tự nhiên


Vẫn chưa có nhiều nghiên cứu được thực hiện trên các biện pháp tự nhiên chữa trào ngược axit dạ dày. Mặc dù những biện pháp này không hoàn toàn chấp nhận bởi cộng đồng y tế, khoa học, họ có thể giúp giảm các triệu chứng:

- Baking soda - ½ đến 1 muỗng cà phê baking soda vào một ly nước có thể giúp trung hòa axit trong dạ dày

- Aloe vera - uống nước ép lô hội có thể dịu các cảm giác bỏng rát

- Gừng hoặc hoa cúc trà - đây là những suy nghĩ để làm giảm căng thẳng, giảm buồn nôn, và giúp tiêu hóa

- Cam thảo và Caraway là cả hai loại thảo mộc có nhiều đề nghị có thể giúp các triệu chứng

- DGL (Deglycyrrhizinated cam thảo gốc Extract) dạng viên nhai: một bổ sung có sẵn tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm sức khỏe

- Mastic (gum Arabic): là một bổ sung có sẵn tại hầu hết các cửa hàng thực phẩm sức khỏe

2. Tránh một số cách tự nhiên không đúng


Bạn có thể đã nghe nói rằng bạc hà có thể giúp chữa trị trào ngược axit, nhưng các nghiên cứu cho thấy, dầu bạc hà thực sự làm triệu chứng trào ngược dạ dày tồi tệ hơn. Một niềm tin phổ biến là loại sữa có thể làm giảm triệu chứng. Trong khi đó là sự thật rằng sữa sẽ trung hòa axit trong dạ dày một chút, nó kích thích sự sản xuất axit hơn về lâu dài.

3. Tăng tiết nước bọt giúp giảm trào ngược axit 


Các nghiên cứu cho thấy rằng tăng tiết nước bọt có thể trung hòa axit trong dạ dày. Bạn có thể làm tăng tiết nước bọt của bạn bằng cách nhai kẹo cao su hoặc ngậm viên ngậm. Chỉ cần chắc chắn rằng họ đang không đường để ngăn chặn lượng calo cao.

4. Châm cứu giúp ngăn ngừa trào ngược dạ dày


Nó có thể trông đáng sợ, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng châm cứu có thể cải thiện các triệu chứng của trào ngược và ợ nóng. Mặc dù cơ chế tác động vẫn chưa được giải thích rõ ràng và đầy đủ. Nhưng từ lâu đó đã là cách chữa trào ngược dạ dày được rất nhiều người lựa chọn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét