Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun

Nhiều người vẫn nghĩ rằng tẩy giun là chỉ đơn giản là đi mua sắm cho uống thuốc tẩy giun là xong. Tuy nhiên, thuốc tẩy giun nên là một sự lựa chọn hợp lý, hiệu quả và an toàn để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình.

Tại sao bạn bị giun?

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun
Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun
Ký sinh trùng ở trong cơ thể một thời gian dài không chỉ đơn giản là hấp thụ sự mất chất dinh dưỡng, vitamin, protein, sắt... làm cho cơ thể suy nhược, thiếu máu, thiếu sắt, trực tiếp ảnh hưởng đến về học tập và làm việc, nhưng cũng là nguyên nhân của bệnh nguy hiểm như viêm loét đại tràng, cholangitis, tắc nghẽn đường ruột, viêm tụy cấp tính...


Khi "trùng" của giun trong ruột hấp thụ không chỉ là các món ăn, nhưng cũng một phần hoặc độ carbon, c dẫn đến các biểu hiện bệnh lý như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng... mà những người bị nhiễm giun thường khó chịu và sự thèm ăn. Đặc biệt, nếu sâu nhiễm người phụ nữ khi mang thai, thai nhi sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, chậm phát triển...

Sự xâm nhập của giun cũng làm suy yếu sức đề kháng của cơ thể, mở đường cho vi khuẩn để nhập. Đặc biệt là một số giun như giun, Trichuris không đứng yên, nhưng ấu trùng của chúng thường xuyên di chuyển ngoài tử cung trong cơ thể, để các cơ quan khác của viêm đường tiêu hóa.

Hiện nay trên thị trường có hai loại thuốc tẩy giun phổ biến: Mebendazol và albendazole, là thành phần hoạt chất Mebendazol nhóm phổ rộng chống ký sinh trùng giun, single-liều lượng sử dụng (không phụ thuộc vào trọng lượng của người dùng), được sử dụng trong phổ rộng của sâu bệnh (sâu phá hủy nhiều người cùng một lúc). Loại thuốc này là có hiệu quả cao và có ít tác dụng phụ nên thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. Theo tiến sĩ tiến sĩ Le Van Nhan, phó giám đốc Trung tâm y khoa Phòng ngừa ở TP HCM, Mebendazol cơ chế làm tê liệt ảnh hưởng hoặc làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng do giun, gây chết tự và giun self-definition thông qua phân của bạn.

Các dạng đa hình ba của Mebendazol là polymorph A, B và C, cộng đồng y tế polymorph C được đánh giá là hoạt động cao nhất worming, độc tính thấp nên được an toàn để sử dụng, giúp hạn chế các tác dụng phụ cũng như các biến chứng của deworming thuốc. Do đó, các nhà sản xuất nghiên cứu và sử dụng Mebendazol loại polymorph C để sản xuất thuốc tẩy giun để cung cấp hiệu quả cao và an toàn cho người dùng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc tẩy giun


Tẩy giun định kỳ: theo khuyến cáo của viện sốt rét - Parasitology – côn trùng, bạn nên được tẩy giun 6 tháng một lần, bởi vì sau thời gian này, cơ thể có thể tái nhiễm với sâu một lần nữa. Đối với vùng sâu vùng xa nơi có tỷ lệ nhiễm cao sâu, điều kiện vệ sinh kém, có thể tẩy giun mỗi 4 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Tìm hiểu thêm: Cách chữa giun kim

Sử dụng thuốc tẩy giun cho tất cả các gia đình và nhà trường: không chỉ tẩy giun cho trẻ em hoặc một thành viên nhất định của các gia đình, cần thường xuyên tẩy giun cho cả hai viện, cả hai trường hợp, bởi vì các bệnh nhân có thể vô tình gây ra tái nhiễm giun cho các thành viên uống, tiếp xúc với da hoặc máy trực tiếp với các tàu sân bay.

Có thể sử dụng thuốc tẩy giun bất kỳ thời điểm nào trong ngày: polymorph hình thức tẩy giun Mebendazol C, khi không phải nhịn ăn uống thuốc hoặc thuốc xổ là một số loại thuốc cũ hơn và có thể sâu thuốc Dạ dày đang đói hoặc đầy đủ.

1 nhận xét: