Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Giải pháp cho tình trạng nóng rát thượng vị dạ dày

Khi có dấu hiệu bị đau hay nóng rát ở thượng vị dạ dày bạn nên cảnh giác vì các chứng đau bao tử, viêm, xung huyết dạ dày có thể đã ghé thăm. Tuy tình trạng khí chịu ở vùng dạ dày không gây nên những nguy hiểm lớn nhưng phải chịu đựng chúng thường xuyên quả thật không dễ chịu chút nào. Để khắc phục tình hình bạn hãy thực hiện những lời khuyên của chúng tôi nhé.

Giải pháp cho tình trạng nóng rát thượng vị dạ dày

Thủ phạm gây đau nóng rát thượng vị thường gặp

- Thực phẩm: Mọi thứ chúng ta ăn vào sẽ có tác động trực tiếp đến hệ tiêu hóa. Nếu thực phẩm quá thô cứng hoặc bị nhiễm độc đều gây nên tình trạng tiêu hóa kém, đau rát ở thượn vị dạ dày.

- Vi khuẩn tấn công: chủng khuẩn gây phièn phức thường gặp nhất là Helicobacter pylori, chúng là thủ phạm số 1 gây ra bệnh viêm loét dạ dày khiên hàng loạt các chứng ợ nóng, ợ chua gây đau ngực,  nóng rát thượng vị.

- Ảnh hưởng của chất có cồn, chất kích thích: đây đều là những thành phần cực kì nguy hiểm với niêm mạc dạ dày, bạn nên hoàn toàn từ bỏ chúng.

- Uống thuốc kháng sinh quá nhiều: dược tính cũng như những thành phần của thuốc kháng sinh khiến lớp niêm mạc của dạ dày bị tổn hại nghiêm trọng và dễ bị gây viêm loét dạ dày.


Các giải pháp khắc phục khi bị đau rát thượng vị dạ dày


Không nên tìm đến các loại thuốc giảm đau, những biện pháp tự nhiên rất an toàn laoij có thể giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu quả:

- Ăn nhiều các loại trái cây như dưa hấu, quả chuối, uống nước dừa,.. chúng đều là những thành phần giúp làm dịu nhẹ cơn đau, chứng đau nóng rát thượng vị với ngực cũng được cải thiện.

- Uống mật ong pha nước ấm: Mật ong tiêu viêm, diệt khuẩn, kích thích tiêu hóa nên hoàn toàn phù hợp để hỗ trợ chữa các căn bệnh về dạ dày. Uống mật ong vào sáng sớm hay buổi tối đều cho công dụng tốt, chú ý dùng nước ấm để pha là được.

Giải pháp cho tình trạng nóng rát thượng vị dạ dày


- Trà thảo dược: như trà hoa cúc hay trà gừng, 2 loại trà này đều giúp giảm đau hiệu quả, tốt hơn cả là bạn nhâm nhi một tách trà nóng vào buổi sáng và uống mỗi khi chứng đaiu xuất hiện.

Đối với tất cả các loại bệnh dạ dày, bệnh nhân ngoài việc chú trọng đến việc dùng thuốc đủ liều, đùng thời gian còn cần quan tâm kĩ lưỡng đến chế độ ăn uống cũng như cách sinh hoạt, cụ thể:

- Khi ăn cần nhai chậm, nhai kĩ để thức ăn kịp nghiền nát và thấm đủ lượng nước bọt cần thiết, có như vậy khi xuống tới dạ dày mới dễ tiêu hơn, tránh trường hợp dồn ứ thức ăn gây đau bao tử, khó chịu ổ thượng vị.

- Rau xanh, hoa quả là những thực phẩm cần thiết cung cấp chất xơ cho hệ tiêu hóa, chống táo bón, hỗ trợ điều trị chứng đau thượng vị.

- Cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm giúp bảo vệ dạ dày, tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn như sữa chua, sữa tươi chẳng hạn. Nhưng cần lưu ý là dùng chúng sau bữa ăn nếu khoảng 1,2 tiếng. Dùng khi bụng quá đói hay khi chưa ló lót dạ càng kích ứng cảm giác đau trong lòng dạ dày, thượng vị.

-Không để đầu óc trong tình trạng căng thẳng quá lâu, nếu bị stress nên ngủ một giấc sâu, hoặc nhắm mắt, buông hết suy nghĩ hay đơn giản là nghe nhạc làm một công việc mà mình yêu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét