Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

2 loại thức uống giúp giảm đau dạ dày hiệu quả

Bạn sẽ làm gì nếu cơn đau dạ dày thường xuyên lui tới hành hạ? Hãy chuẩn bị cho mình một số nguyên liệu cần thiết như nước gạo, trà gừng...chúng sẽ giúp bạn giảm cơn đau vô cùng hiệu quả.
2 loại thức uống giúp giảm đau dạ dày hiệu quả
2 loại thức uống giúp giảm đau dạ dày hiệu quả


1. Uống nước gạo


Nước gạo là nước còn sót lại sau khi nấu cơm. Uống nước gạo giúp làm dịu dạ dày bằng cách làm cho một loại hàng rào nhẹ nhàng trên lớp niêm mạc dạ dày của bạn.

- Làm cho nước gạo của mình bằng cách nấu ăn 1/2 chén gạo (gạo trắng đồng bằng là tốt) với gấp đôi lượng nước cần thiết - trong trường hợp này, 1/2 chén gạo phải được nấu với 2 chén nước. Mang hỗn hợp cơm nước cho sôi, sau đó biến nó xuống và để cho nó hơi sôi trong 20 phút, hoặc cho đến khi gạo mềm.

- Đổ gạo và nước thông qua một cái rây, đặt cơm cho một bữa ăn nhạt nhẽo. Nắm bắt những nước gạo trong một bát hoặc bếp nồi.

- Cho vào một ly uống với nước cơm, và tận hưởng nước gạo ấm. Bạn có thể thêm một thìa mật ong nếu bạn muốn.

2. Thưởng thức một tách trà nóng gừng tươi. 


Gừng làm thư giãn các cơ bắp mà dòng dõi đường ruột của bạn, và là một phương thuốc nổi tiếng cho chuột rút dạ dày. Ginger gốc cũng là tuyệt vời để giảm buồn nôn. Nhấm nháp trên truyền ấm trà gừng có thể giúp giảm đau dạ dày gây ra bởi thuốc kháng sinh.

- Rửa sạch, gọt vỏ, và khoảng cắt 1-2 inch rễ gừng. Mang 1-2 ly nước đun sôi, sau đó thêm gừng của bạn. Nước càng có nhiều bạn sử dụng, pha loãng hơn trà của bạn sẽ được; Tuy nhiên, nếu bạn dốc gừng trong nước, trà của bạn sẽ mạnh hơn.

- Đun sôi trong 3-5 phút, sau đó cho phép để dốc 3-5 phút nữa.

- Tháo trà gừng từ nhiệt, căng ra các khối của gừng, rót trà gừng tươi vào một cốc trà hoặc nồi.

- Bạn có thể thêm một thìa mật ong hoặc chất ngọt khác nếu bạn muốn. Một số người thưởng thức một lát chanh với trà gừng nóng của họ, mà cũng có thể giúp giảm đau dạ dày.

Xem thêm: Làm gì khi cơn đau dạ dày tới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét