Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

3 cách giúp bạn trị táo bón tự nhiên

Táo bón là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn, đau rát và tiêu biểu nhất là trĩ. Chúng khiến phân bị khô cứng, rời...khiến bạn khó mà loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể được, tạo ra những áp lực rất lớn lên vùng hậu môn. Nhưng với 3 cách giúp bạn trị táo bón tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn làm mềm phân, dễ dàng đi vệ sinh hơn rất nhiều.
3 cách giúp bạn trị táo bón tự nhiên
3 cách giúp bạn trị táo bón tự nhiên


1. Uống nhiều nước hơn


Cứng, phân khô là một nguyên nhân phổ biến của chứng táo bón, vì vậy các nước bạn càng thêm nhiều, dễ dàng hơn nó sẽ được để vượt qua phân. Nó đặc biệt quan trọng để uống nhiều nước hơn khi bạn tăng chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn.

Nam giới nên uống ít nhất 13 cốc (3 lít) nước mỗi ngày. Phụ nữ nên chọn ít nhất là 9 cốc (2,2 lít) nước mỗi ngày.

Tránh đồ uống có chứa cafein và cồn trong khi bạn đang gặp táo bón. Đồ uống có chứa caffeine như cà phê và nước ngọt, cũng như rượu, là thuốc lợi tiểu. Lợi tiểu làm mất nước cơ thể bằng cách gây mất nước qua đi tiểu nhiều. Điều này có thể làm cho táo bón nặng hơn.

Các chất lỏng khác, chẳng hạn như nước trái cây, nước canh rõ ràng, và các loại trà thảo dược là những nguồn tốt của chất lỏng. Tránh các loại trà có caffeine. Lê và táo là thuốc nhuận tràng tự nhiên nhẹ.

2. Ăn nhiều chất xơ


Chất xơ là thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nó làm tăng lượng nước trong phân của bạn và giúp số lượng lớn nó lên. Điều này sẽ giúp nhu động ruột của bạn di chuyển nhanh hơn và trơn tru vào ruột già. Đột ngột thay đổi lượng chất xơ có thể gây ra khí và đầy hơi, do đó dần dần tăng lượng chất xơ chế độ ăn uống của bạn qua một vài bữa ăn. Các chuyên gia khuyên bạn nên nhận được ít nhất 20 đến 35 gram chất xơ mỗi ngày giúp  loại bỏ triệu chứng táo bón nhanh chóng.

Chất xơ có thể làm giảm bao nhiêu thuốc, cơ thể bạn hấp thụ. Dùng thuốc ít nhất một giờ trước khi ăn hai sợi hoặc giờ sau đó.

Một số lựa chọn tốt cho việc tăng lượng chất xơ nếu bạn đang phân vân bị táo bón nên ăn gì nhé:

Các loại quả mọng và các loại quả khác, đặc biệt là những người có làn da ăn được, chẳng hạn như táo và nho.

Các loại rau lá xanh như collard, cải, và rau củ cải đường, cũng như củ cải Thụy Sĩ.

các loại rau như bông cải xanh, rau bina, cà rốt, súp lơ, mầm brussel, atisô và đậu xanh.

Đậu và các loại đậu khác như thận, hải quân, garbanzo, pinto, đậu lima, đậu trắng, cũng như đậu lăng và đậu đen.

Tổng số, ngũ cốc chưa qua chế biến. Một nguyên tắc đơn giản là nếu nó là một màu nhạt hay màu trắng, nó đã có thể được xử lý. Đi cho ngũ cốc như gạo nâu, bỏng ngô, yến mạch thép cắt, và lúa mạch. Nếu bạn đang ăn ngũ cốc, đọc nhãn để đảm bảo sự lựa chọn của bạn có nhiều chất xơ. Hãy tìm bánh mì với ngũ cốc nguyên hạt, chưa tẩy trắng, bột unenriched.

Hạt giống và các loại hạt như bí ngô, vừng, hướng dương và hạt lanh, cũng như hạnh nhân, quả óc chó và quả hồ đào.

3. Ăn mận trị táo bón


Mận khô có nhiều chất xơ. Họ cũng có chứa sorbitol, một chiếc ghế-nới lỏng đường mà tự nhiên giúp giảm táo bón. Sorbitol là một chất kích thích đại tràng nhẹ giúp giảm thời gian vận chuyển của phân và giảm nguy cơ mắc bệnh, hỗ trợ điều trị táo bón.

Nếu bạn không thích các kết cấu nhăn nheo hay hương vị độc đáo của mận khô, bạn có thể thử nước ép mận. Tuy nhiên, nước ép mận có chất xơ ít hơn mận.

100 gram mận có 14,7 gam sorbitol. trong khi 100 gram nước ép mận có 6,1 gam sorbitol. Bạn sẽ phải uống nước ép mận hơn để đạt được những lợi ích sức khỏe giống nhau, và bạn cũng sẽ có mặt trong các loại đường bổ sung.

Đừng quá nhiệt tình với mức tiêu thụ mận. Mận khô nên bắt đầu làm việc trong vòng một vài giờ. Điều quan trọng là để cho một phần ăn hoặc ly nước đi qua đường ruột của bạn trước khi cố gắng để tiêu thụ khác, hoặc bạn có thể có nguy cơ bị tiêu chảy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét